“ผอ.ธนาคารที่ดิน“ แจงแนวทางช่วยเหลือกลุ่มลูกหนี้สินเชื่อของธนาคารที่ดิน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

ผู้อำนวยการธนาคารที่ดิน เผยในรายการ Talk Together ททบ.5 เช้าวันนี้ แจงแนวทาง ขั้นตอนการช่วยเหลือกลุ่มลูกหนี้สินเชื่อของธนาคารที่ดิน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยพักชำระหนี้เงินต้น งดดอกเบี้ย เป็นเวลา 1 ปี ลูกหนี้สินเชื่อฯ แจ้งความเดือดร้อนมาที่ “ธนาคารที่ดิน” ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

วันนี้ 27 กันยายน 2567 นายกุลพัชร ภูมิใจอวด ผู้อำนวยการสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ในรายการ Talk Together ดำเนินรายการโดยคุณณิศารัช (ส้ม) อมะรักษ์ ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5

ในประเด็นสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือหลายจังหวัด ส่งผลกระทบกับพื้นที่ดำเนินโครงการ และพื้นที่อื่น ๆ “ธนาคารที่ดิน” มีมาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบทั้งในรายกลุ่ม และรายปัจเจก นายกุลพัชร เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากตรวจสอบพบว่า มีพื้นที่เกษตรกรที่ธนาคารที่ดิน ให้ความช่วยเหลือ ใน 2 โครงการ คือ โครงการบริหารจัดการที่ดินอย่างยั่งยืน (รายกลุ่ม) ได้รับผลกระทบ 2 วิสาหกิจชุมชน อยู่ในพื้นที่จ.เชียงราย สมาชิกกว่า 170 ครัวเรือน และโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาการสูญเสียสิทธิในที่ดินเกษตรกรรมของเกษตรกรและผู้ยากจน (รายปัจเจก) อีกกว่า 255 ราย

“ภัยพิบัติด้านอุทกภัยในครั้งนี้ส่งผลเสียหายต่อคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ และรายได้ของเกษตรกรเป็นอย่างมาก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน แก้ไขปัญหาของเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ หรือภัยพิบัติ ธนาคารที่ดิน มีมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร (ลูกหนี้สินเชื่อทุกประเภทของธนาคารที่ดิน) โดยการพักชำระหนี้เงินต้น มีระยะเวลา 1 ปี และงดดอกเบี้ยในระหว่างที่พักชำระหนี้”นายกุลพัชร กล่าว

ส่วนหลักเกณฑ์และแนวทางช่วยเหลือ เกษตรกร ลูกหนี้สินเชื่อทุกประเภทของธนาคารที่ดิน สามารถแจ้งความประสงค์ขอรับการช่วยเหลือจากการประสบภัยธรรมชาติ พร้อมเอกสารหลักฐานประกอบการพิจารณา มาที่ธนาคารที่ดิน ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2567 จนถึงวันที่ 30 ก.ย. 2568

สำหรับประชาชน ที่เดือดร้อนมีปัญหาไม่มีที่ดินทำกิน ไม่มีที่อยู่อาศัย เป็นของตนเอง หรือกำลังจะสูญเสียสิทธิในที่ดินจากการจำนอง หรือขายฝาก สามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือที่ สถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) เลขที่ 210 อาคารเบญจสิริ ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม 10400 โทร 02-278-0992
Email : saraban@labai.or.th
Line : @lands

#ธนาคารที่ดิน #แพทองธารชินวัตร #กุลพัชรภูมิใจอวด #กุลพัชร_ภูมิใจอวด #กระจายการถือครองที่ดินอย่างยั่งยืน #ปัญหาที่ดิน #ที่ดินทำกินที่อยู่อาศัย #ป้องกันและแก้ไขปัญหาการสูญเสียสิทธิในที่ดิน #น้ำท่วม67 #น้ำท่วมเชียงราย #saveเชียงราย #เชียงราย #พักหนี้ #ธนาคารที่ดินพักหนี้