วสช. เกษตรกรรุ่นใหม่พัฒนา จันทบุรี โชว์ความพร้อมทุกแปลง ในพื้นที่ รองรับงานใหญ่ 20 กุมภาพันธ์นี้

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566
พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ประธานกรรมการสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) หรือ บจธ. มอบหมายให้นายกุลพัชร ภูมิใจอวด ผู้อำนวยการ บจธ. ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าและความพร้อมของวิสาหกิจชุมชนเกษตรกรรุ่นใหม่พัฒนา ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี โดยนายวิเชียรยุต จันทร์เขียว ที่ปรึกษาวิสาหกิจฯ และนายสรศักดิ์ บุญอำไพ ประธานกลุ่มฯ สรุปผลการใช้ประโยชน์ที่ดินของสมาชิกทั้ง 2 พื้นที่ ที่ บจธ.สนับสนุนและอยู่ระหว่างสัญญาเช่าทำประโยชน์เนื้อที่ 77 ไร่เศษ และการพัฒนาศักยภาพด้วยการอบรมพัฒนาใช้เทคโนโลยีและอินทรีย์ชีวภาพ รวมทั้งการแปรรูปผลผลิตที่เป็นจุดเด่นของพื้นที่ เช่นโกโก้ กล้วย ที่สามารถทำเป็นโกโก้ผง เมล็ดโกโก้อบแห้ง น้ำโกโก้จากผงโกโก้ 100 % น้ำโกโก้สด ขนมอบจากส่วนประกอบโกโก้ และกล้วยหนึบ รวมทั้งการนำผลผลิตไปจำหน่ายที่ตลาดจริงใจทุกวันในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จันทบุรี
“ ขอให้พี่น้องได้แสดงให้เห็นว่าเราได้ที่ดินทำกิน ทำประโยชน์จริง ใช้ศาสตร์พระราชา เกษตรทฤษฎีใหม่ ทำให้กลุ่มเข้มแข็ง จุดเด่นของที่นี่คือมีสมาชิกเป็นเกษตรกรรุ่นใหม่ Young smart farmer ที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงวิธีการทำการเกษตรแบบใหม่ๆ ทำให้พื้นที่ยั่งยืน ” นายกุลพัชรกล่าว

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ จะเดินทางมาเป็นประธานในงาน “ บจธ.มอบที่ดินทำกิน สู่ความมั่นคงและยั่งยืน “ ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ ณ วิสาหกิจชุมชนเกษตรกรรุ่นใหม่พัฒนา และตรวจราชการในพื้นที่จันทบุรีอีกด้วย